Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Lịch sử trường THPT Lương Thế Vinh Vụ Bản Nam Định


Vào mùa thu năm 1973 trên quê hương làng Nhị Giáp thôn Hào Kiệt, xã Liên Minh - một vùng đất địa linh nhân kiệt và giàu truyền thống cách mạng, hiếu học . Trường cấp III B Vụ Bản đã ra đời nay là trường THPT Lương Thế Vinh.

 Ngày đầu trường thành lập chỉ có 8 lớp với 378 học sinh trong đó có 3 lớp 9 : 91 học sinh , 5 lớp 8 : 287 học sinh, chưa có lớp 10 và 31 thầy cô giáo, cán bộ nhân viên. Cơ sở vật chất vô cùng khoc khăn, thiếu thốn. Nhà trường chưa có phòng học, học sinh phải học nhờ trường cấp II xã Liên Minh. Trụ sở làm việc của Ban giám hiệu và các thầy cô phải nhờ nhà dân . Các thầy cô giáo ở xa phải ở trọ nhà dân gần đó. Nhưng được sự quan tâm của huyện, sự giúp đỡ của nhân dân địa phương, sự ủng hộ nhiệt tình của Hội cha mẹ học sinh và đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của giáo viên và học sinh vừa giảng dạy học tập vừa xây dựng ngôi trường ban đầu còn là gian Tre Nứa lá, sau đó nhanh chóng trở thành tường xây mái ngói phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học của nhà trường.


Hơn hai mươi năm sau, ngày 24/8/1994 thể theo nguyện vọng của nhân dân và các thế hệ cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường , UBND tỉnh Nam Hà đã cho phép trường cấp III B được mang tên danh nhân văn hóa của quê hương. Tên trường học được đổi thành trường trung học phổ thông Lương Thế Vinh.


Cổng trường cũ tại thôn Nhị Giáp, xã Liên Minh 
Ảnh:  Nguyễn Văn Nghĩa

Năm học 1999-2000 theo quyết định của UBND huyện Vụ Bản, trường chuyển về thị trấn GÔI. Đến nay trường đã có một cơ ngơi khang trang - xanh - sạch - đẹp, tuy nhiên chưa đầy đủ song cũng đáp ứng được một phần yêu cầu phục vụ đối với giáo dục của nhà trường.


Đến năm học 2004-2005 do nhu cầu học tập của học sinh tăng nhanh, trường đã được sở GD-ĐT và UBND tỉnh cho phép mở phân hiệu II ở xã Thành Lợi , huyện Vụ Bản.
Năm học 2006-2007 theo quyết định số 1480/2006/QĐ-UBND tỉnh Nam Định , phân hiệu II được tách thành trường THPT Nguyễn Đức Thuận. Từ đó đến nay quy mô nhà trường có từ 26 - 29 lớp. Năm học 2008-2009 trường có 26 lớp với 1230 học sinh và 63 thầy cô giáo cán bộ nhân viên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét